Giáo dục mầm non
Hội giảng chương trình Giáo dục Mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” – Năm học 2017-2018

Ngày 27 và 28/10/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội giảng Chương trình Giáo dục Mầm non và hội thảo về phương pháp, nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục nhà trẻ, giáo dục mẫu giáo theo quan điểm giáo dục "lấy trẻ làm trung tâm"  tại trường Mầm non Sao Mai – thành phố Vĩnh Long và trường Mầm non Tích Thiện – huyện Trà Ôn.

Tham dự hội giảng có hơn 400 CBQL và GV cốt cán của các trường MN, MG trong toàn tỉnh. Các đại biểu đã được dự 4 hoạt động giáo dục nhà trẻ gồm 2 hoạt động chơi tập có chủ định và 2 hoạt động chơi; 4 hoạt động giáo dục mẫu giáo gồm 2 hoạt động làm quen văn học và 2 hoạt động vui chơi trong lớp theo quan điểm giáo dục "lấy trẻ làm trung tâm".

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ, thảo luận về nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động Chương trình giáo dục nhà trẻ; các nội dung, phương pháp và hình thức dạy học chương trình giáo dục mẫu giáo theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong hoạt động học và trong hoạt động vui chơi dành cho trẻ mẫu giáo. Bên cạnh đó, hội thảo còn trao đổi, chia sẻ cũng như những định hướng của Sở trong việc lập kế hoạch giáo dục, việc xây dựng môi trường giáo dục theo quan điểm "lấy trẻ làm trung tâm", việc đánh giá trẻ theo các yêu cầu của Chương trình GDMN và công tác phối hợp với cha mẹ trẻ trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ giữa nhà trường và gia đình.

Thông qua việc dự giờ các hoạt động và tham gia trao đổi, chia sẻ trong hội thảo, việc tổ chức các hoạt động giáo dục theo quan điểm "lấy trẻ làm trung tâm" là giáo viên có khả năng tự thiết kế kế hoạch giảng dạy để dạy trẻ đạt kết quả tốt nhất, cần căn cứ vào khả năng, nhu cầu học tập, kinh nghiệm sống của trẻ để xác định mục tiêu, nội dung cụ thể trong từng hoạt động và đảm bảo tốt mục tiêu giáo dục đề ra. Bên cạnh đó, giáo viên cần có nhiều sáng tạo trong việc đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ trong quá trình tham gia các hoạt động giáo dục tại trường thông qua việc tổ chức môi trường và tạo cơ hội cho trẻ hoạt động bằng nhiều cách khác nhau theo phương châm "học bằng chơi, chơi mà học". Mọi hoạt động trong trường đều hướng tới từng trẻ cũng như từng nhóm trẻ nhỏ và nhóm trẻ lớn để tạo cơ hội cho trẻ được học tập, vui chơi trong điều kiện cụ thể nhằm hỗ trợ trẻ phát triển một cách tốt nhất./.

                                                                                                                                          GDMN

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

 

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan
 Trang đầu    1    Trang cuối  

Hình ảnh hoạt động

Video clip

Tra cứu điểm thi